Glæfraakstur með gröfu stofnaði fjölda vegfarenda í stórhættu

Ökumaður flutningabíls með gröfu á vagni slapp með skrekkinn þegar hann ók á hæðarslár og öryggisbita í suðurmunna Hvalfjarðarganga um kl. 18 í gærkvöld. Hann stofnaði fjölda annarra vegfarenda í stórhættu og olli miklu eignatjóni. Hæðin á farminum var 75 sentimetrum ofan við löglegt hámark!

Flutningabíllinn var á leið úr Kópavogi upp í Borgarfjörð og gröfuarmurinn skagaði heila 4,95 metra upp í loftið en lög mæla fyrir um 4,2 metra hámarkshæð farms. Í ríflega 100 metra fjarlægð frá munnum ganganna eru hæðarslár yfir akbrautum sem bílstjórar geta miðað hæð farms við áður en kemur að sjálfum göngunum. Myndir úr öryggiskerfi Hvalfjarðarganga sýna að bílstjórinn með gröfuna hægði ekki einu sinni á sér við öryggisslárnar heldur ók hiklaust á þær og áfram þar til grafan skall á stálbitanum sem er þvert yfir gangaopið í rúmlega 4.2 metra hæð. Höggið var svo mikið að stálbitinn kengbognaði en hékk samt uppi, sem betur fór. Glussaslöngur í gröfuarminum fóru í sundur og glussi (vökvinn á vökvadrifi vélarinnar) sprautaðist á bílana sem næstir komu og yfir sjálfar akbrautirnar. Við það urðu brautirnar hálar og slysahætta jókst þar með enn frekar. Flutningabíllinn sat fastur og loka varð göngunum um hríð svo unnt væri að taka stálbitann niður og fjarlægja síðan bæði bíl og gröfu.

Atburðarásin, eins og hún birtist á myndbandi úr öryggismyndavélum, er hrollvekjandi, svo ekki sé nú meira sagt. Við blasir að ef stjórnendur flutningabíla virða ekki landslög um hæð farms - allir sem einn - er spurningin ekki hvort, heldur hvenær, verður alvarlegt slys í Hvalfjarðargöngum af þessum ástæðum.

Ef flutningabíllinn hefði haldið áfram för sinni í gærkvöld - eftir áreksturinn við öryggisbitann - hefði grafan næst lent á blásarasamstæðunum í lofti ganganna og stórskemmt þær eða slitið niður í versta falli. Stálbitunum í gangamunnunum er einmitt ætlað að verja blásarana og annan tækni- og öryggisbúnað í loftinu og ekki að ástæðulausu að þeir voru settir upp, eins og dæmin sanna.

Það þarf ekki að fara mörgum orðum um hættuna sem skapast fyrir aðra vegfarendur þegar flutningabílstjórar leyfa sér að brjóta lög og storka örlögunum með því að reyna að þjösnast undir Hvalfjörð með farm sem er himinhátt yfir leyfilegum mörkum. Mikil umferð var um göngin þegar grafan skall á stálbitanum í gærkvöld og menn geta hæglega ímyndað sér afleiðingarnar ef til dæmis ,,sætin", sem stálbitinn situr í til beggja enda, hefðu losnað og dottið niður á akbrautina. Hvað þá ef bitinn sjálfur hefði dottið niður. Hann er stálstykki upp á hálft tonn! Það gerist því miður ótrúlega oft að farmur rekst upp í hæðarslár Hvalfjarðarganga en tilvikið í gærkvöld er með þeim grófari. Auðvitað sætir undrun að atvinnubílstjórar skuli ítrekað leika sér að eldinum og stofna lífi og limum vegfarenda í stórhættu með slíku ábyrgðarleysi. Spölur hefur af gefnu tilefni vakið athygli lögreglu og stjórnvalda á alvöru málsins enda ætlast félagið til þess að lög um hámarkshæð farms séu virt í Hvalfjarðargöngum engu síður en lög um hámarkshraða. Viðurlög við brotum á lögum og reglum um hæð farms virðast þar að auki vera vægari en gerist og gengur erlendis.

Flýtileiðir vegna endurgreiðslu

1. Skráðu bankaupplýsingar með Íslykli

2. Prentaðu út skilagrein og sendu til Spalar

Skrifstofa Spalar á Akranesi verður enn um sinn opin á virkum dögum frá kl. 9 til 15. Lokað í hádeginu.

Símanúmerið er 431 5900, tölvupóstfangið spolur@spolur.is

 

FYRIRMYNDARFYRIRTÆKI

VR Fyrirmyndarfyrirtaeki 2015 VR Fyrirmyndarfyrirtæki 2015 enska Fyrirmyndarfyrirtæki VR 2014 Spölur - Fyrirmyndarfyrirtaeki VR 2013
Fyrirmyndarfyrirtæki VR 2012 Fyrirmyndarfyrirtæki VR 2011 Fyrirmyndarfyrirtæki árið 2010 Fyrirmyndarfyrirtæki VR 2009